[Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình

Sau khi đưa 3 toa tàu metro số 1 về tới depot Long Bình (quận 9), hàng chục kĩ sư cùng các chuyên gia đã lắp ráp liên tục trong 7 giờ đồng hồ để kết nối 3 toa lại với nhau.
 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 1.

Trong ngày 10/10, 3 toa tàu metro số 1 đã được các chuyên gia bốc dỡ từ xe siêu trường, siêu trọng để đặt lên đường ray và lắp ráp.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 2.

Các kỹ sư Nhật Bản kết hợp với các kỹ sư Việt Nam cố định dây cáp của cần cẩu chuẩn bị nâng hạ tàu từ xe siêu trường xuống đường ray tạm.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 3.

Đến 9h30, toa tàu đầu tiên được hai cần cầu nâng lên và đưa tới đường ray tạm để lắp đặt.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 4.

Việc nâng hạ các toa tầu cần sự chính xác cao, các chuyên gia người Nhật liên tục kiểm tra kỹ thuật, đo đạc lại từng chi tiết.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 5.

Đội ngũ kỹ sư, công nhân cân chỉnh tàu vào vị trí đường ray, công đoạn này cần sự chính xác và tỉ mỉ.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 6.

Mất khá nhiều thời gian để có thể cân chỉnh và hạ chính xác toa tàu đầu tiên xuống đường ray.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 7.

Dự tính, đoàn tàu này sẽ có sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng), tàu có tốc độ tối đa khoảng 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 8.

Sau khi đưa toa tàu thứ nhất lên đường ray tạm, kỹ sư của nhà thầu Hitachi cố định bánh xe trên đường ray tạm dài 200 m, được thiết kế khổ tiêu chuẩn 1,435 mm.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 9.

Sau khi trải qua nhiều công đoạn nghiêm ngặt để hạ tàu thành công, các chuyên gia người Nhật tỉ mỉ kiểm tra kỹ thuật, chi tiết của động cơ tàu.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 10.

Đến 11h30, toa tàu thứ 2 tiếp tục được các kĩ sư hạ xuống đường ray.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 11.

Khoảng 14h45, cả 3 toa tàu đã được kết nối lại với nhau. Dự kiến, việc bốc dỡ, đáp ray, kiểm tra và cân chỉnh cả đoàn tàu sẽ hoàn tất vào 18h cùng ngày.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 12.

Các chuyên gia người Nhật vỗ tay chúc mừng sau khi các toa tàu được lắp đặt thành công.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 13.

Sau hơn 7 giờ lắp ráp, cả 3 toa tàu của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã được hoàn thành.

 [Ảnh] 7 giờ lắp ráp tàu metro của hàng chục kĩ sư tại depot Long Bình - Ảnh 14.

Sau khi lắp đặt hoàn thiện tại depot, tàu metro sẽ chạy thử theo 3 giai đoạn. Lúc đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái - depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận 2); đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video